Nhân viên sân bay Cần Thơ cần mẫn làm việc dưới nắng nóng hơn 50 độ C

11:27 | 01/04/2024
Khi nhiệt độ ngoài trời ở Cần Thơ dự báo cao nhất 36 độ C thì trên đường băng sân bay của thành phố này nhiệt độ vượt ngưỡng 50 độ C. Trong hoàn cảnh đó, máy bay vẫn cất, hạ cánh và nhân viên vẫn miệt mài làm việc.

Chảo lửa giữa đường băng

Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, hôm qua - ngày 31/3, nhiệt độ cao nhất ở thành phố Cần Thơ từ 35 - 36 độ C, cao nhất trong những ngày qua và dự báo còn duy trì ở mức này trong những ngày tới.

Khi người dân, người lao động chật vật chống nắng nóng thì trên đường băng sân bay Cần Thơ, cái nắng nóng này lại càng gay gắt gấp bội.


Một chuyến bay đáp xuống sân bay Cần Thơ trưa 31/3, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm trong ngày.

Một nhân viên sân bay Cần Thơ cho biết, trên đường băng sân bay không có bóng mát, bốn bề là đường, sàn bê tông hoặc nhựa đường, thêm vào đó là sức nóng từ động cơ máy bay. Tất cả những điều kiện này đã đẩy nhiệt độ trên đường băng sân bay lên cao hơn nhiều lần so với môi trường bên ngoài.

"Nắng nóng kéo dài trong ngày khiến không khí, nhiệt độ quanh đường băng tăng cao hơn so với bên ngoài. Để đảm bảo an toàn cho tàu bay cất và hạ cánh, chúng tôi phải làm việc trong bất cứ điều kiện nào", một nhân viên sân bay Cần Thơ chia sẻ.

Thời tiết nắng nóng như thế này không phải diễn ra một vài ngày qua mà từ tết Nguyên đán đến nay, nhiệt độ trên các đường băng sân bay Cần Thơ luôn giữ ở mức cao.


Nhân viên trang bị cẩn thận, sẵn sàng làm việc trong bất cứ điều kiện thời tiết nào để đảm bảo an toàn bay.

Để chống chọi với nhiệt độ như thiêu đốt, các nhân viên ở sân bay Cần Thơ khi làm việc đều trang bị các vật dụng chống nắng. Khẩu trang dày, kính mát, bao tay, nón có quai đeo... là những vật dụng cơ bản gắn bó mật thiết với nhân viên làm nhiệm vụ trên đường băng sân bay thời gian này.

Từ các nhân viên tổ phục vụ mặt đất, kỹ thuật, an ninh sân bay đều căng mình làm việc trong cái nắng gay gắt. Đối với bộ phận tiếp nhiên liệu cho tàu bay, trong điều kiện thời tiết và nhiệt độ như hiện tại, sự cẩn trọng lại càng được ưu tiên trên hết.

Để đảm bảo an toàn cho tàu bay cất hay hạ cánh, những bộ phận đều phải túc trực và có mặt trước thời điểm tàu bay cất hay hạ cánh khoảng một giờ. Sau đó cần thêm khoảng một giờ để đảm bảo an toàn.

Nắng nóng dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn bay

Ông Nguyễn Đông Nguyễn, Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cho biết, khu vực miền Nam đang vào mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài, dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn, gây cháy nổ, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác hàng không và tình hình an ninh trật tự.


Nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng phần cánh động cơ của tàu bay.

Để đảm bảo việc tuân thủ các quy định an toàn phòng, chống cháy nổ tại cảng hàng không. Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cũng đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm nhiều nội dung, gồm:

Thực hiện rà soát, đánh giá, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị. Đặc biệt là nguồn nước phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, báo cháy và phối hợp triển khai phương án khẩn nguy cháy nổ. Chủ động phát quang, cắt cỏ, dọn dẹp vệ sinh quanh các khu vực quan trọng nhằm tạo khoảng cách chống cháy lan.

Chủ động đánh giá công tác đảm bảo an toàn sử dụng điện, nguy cơ gây chạm, chập hệ thống điện, trạm điện, thiết bị điện để kịp thời có biện pháp khắc phục, kiểm soát và phòng ngừa sự cố cháy nổ.


Hành khách đáp xuống sân bay Cần Thơ trong thời tiết nắng nóng vào trưa 31/3.

Qua đó, đảm bảo công tác kiểm soát an ninh nội bộ; công tác thường trực, tuần tra phát hiện cháy, nổ; công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo các điều kiện phòng cháy chữa cháy.

Thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ: Kiện toàn ban chỉ huy, lực lượng, phương tiện và vật tư, hậu cần phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy tại đơn vị mình để ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố cháy nổ, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả về người và tài sản.

Toàn thể cán bộ, công nhân viên của đơn vị cũng được quán triệt tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ, tuân thủ đúng quy trình khai thác.

Đặc biệt nghiêm cấm việc đem trái phép nhiên liệu, hóa chất, thiết bị dễ cháy nổ vào khu vực làm việc, nhà ga, sân đỗ, kho hàng, khu vực thi công...

 

Tin cùng chuyên mục

Một cơ trưởng đã thành công cầu hôn bạn gái của mình là tiếp viên ngay trên chuyến bay từ Warsaw đến Krakow ở Ba Lan.
16:14 | 25/04/2024
Hãng hàng không SAS của Scandinavia đã tổ chức một chuyến bay đầy bí ẩn, khi chỉ có phi công biết điểm đến cuối cùng. Hành khách chỉ được biết đích đế...
16:34 | 12/04/2024
Trong khảo sát về khả năng kết nối wifi ở các sân bay toàn cầu được công bố mới đây, một đại diện của Việt Nam nằm trong top 10 sân bay có wifi miễn p...
10:33 | 30/03/2024
Hành khách trên các chuyến bay của Vietjet đã bất ngờ được chiêm ngưỡng màn trình diễn nhảy múa đầy sôi động trên nền nhạc Ấn Độ của các tiếp viên hàn...
17:05 | 25/03/2024
Một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tại Mỹ đang nghiên cứu và phát triển máy bay lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới chỉ để vận c...
16:35 | 20/03/2024
Trong tháng 2, báo cáo mới nhất cho biết sân bay Melbourne ghi nhận mức cao nhất lịch sử về lưu lượng hành khách quốc tế, hơn cả thời điểm trước COVID...
11:12 | 16/03/2024
Bất ngờ chính là cảm giác của tất cả hành khách trên các chuyến bay của Vietjet khi được hòa mình vào buổi biểu diễn của các tiếp viên hàng không điển...
09:45 | 09/03/2024
Tài năng, nỗ lực không ngừng, dám ước mơ và dám thực hiện ước mơ, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cho thấy nữ giới hoàn toàn có thể vươn lên, thành c...
09:50 | 08/03/2024
Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ ...
16:58 | 07/03/2024
Tiếp nối hành trình mở rộng cánh bay tới mọi miền đất trên thế giới, Vietjet với những tiếp viên hàng không xinh đẹp, duyên dáng, chuyên nghiệp, đã cù...
16:51 | 07/03/2024
Giấy phép hoạt động số 1388 /GP - TTĐT
Sở thông tin và truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/05/2022

CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG KHÔNG VIETJET

Địa chỉ: 302/3 Phố Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: (84-28) 35471866

Fax: (84-28) 35471865

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Tuấn Thành

© All rights reserved - Bản quyền thuộc về One2Fly
icon up